Giảm cân sau khi sinh cần lưu ý gì

Posted on Tin tức 34 Views

Người phụ nữ sau khi sinh con rất dễ dẫn đến tình trạng tăng cân. Tìm lại vóc dáng sau sinh là mong muốn của rất nhiều chị em. Phải biết rằng để có thể lấy lại cân nặng như xưa không hề đơn giản bởi phụ nữ vừa phải nuôi con lại vừa phải đảm bảo duy trì chế độ ăn uống và các bài tập thể dục. Ngoài những cố gắng thì chị em giảm cân sau khi sinh cần lưu ý gì? Hãy thử tham khảo một số bí quyết dưới đây.

Thời điểm vàng để lấy lại vóc dáng

Có 3 giai đoạn để lấy lại vóc dáng quan trọng là: giai đoạn 4 tuần đầu sau khi sinh. Giai đoạn từ 4 đến 6 tuần sau khi sinh và giai đoạn 6 tuần đến một năm sau khi sinh. Ở những thời điểm này chị em cố gắng kiên trì thì mới có thể giảm cân hiệu quả. Vì sau các giai đoạn trên thì sẽ rất khó.

Đa phần để giảm cân ngoài chế độ ăn thì cũng cần có những bài tập thể dục thể thao phù hợp. Phụ nữ sau mang thai rất yếu nhất là giai đoạn vừa mới sinh xong, chỉ nên đi bộ, tập nhẹ nhàng bài tập thể dục hay các động tác yoga đơn giản. Sau đó tùy vào tình trạng phục hồi của cơ thể mà đưa vào thêm các bài luyện tập thể dục thể thao với sức nặng tăng dần.

Giảm cân sau khi sinh cần lưu ý gì

Giảm cân sau khi sinh cần lưu ý những gì?

Giảm cân sau sinh không phải là công việc đơn giản. Có thể thực hiện ngày một ngày hai mà là một quá trình lâu dài. Theo khuyến cáo thì phụ nữ phạm vi tăng cân khỏe mạnh trong giai đoạn mang thai là từ 11 kg đến 16 kg. Ngoài ra mức khuyến cáo này có thể tăng giảm tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Hoặc với những người mang số lượng thai nhiều hơn. Thì tất nhiên cân nặng cũng sẽ được khuyến cáo nhiều hơn. Nếu như cứ giữ mức cân nặng như vậy sau khi sinh thì rất dễ gặp các vấn đề. Như tăng nguy cơ thừa cân, tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim chuyển hóa, …. Do vậy để giảm cân an toàn hãy tham khảo những chú ý sau đây.

Xem thêm : Hướng dẫn bổ sung canxi cho bé đang bú mẹ

Không áp dụng giảm cân cấp tốc

Một chế độ ăn uống ít calo sẽ giúp bạn giảm khối lượng cân nặng một cách nhanh chóng. Tuy vậy điều này rất có thể sẽ ảnh hưởng đến em bé bởi giai đoạn đầu sau sinh. Vì sữa mẹ là tử cung cấp dinh dưỡng cho trẻ. Một chế độ ăn uống quá ít calo sẽ thiếu chất khiến cho cơ thể người mẹ mệt mỏi, không thể chăm sóc cho bé. Do vậy đừng chọn giảm cân cấp tốc mà hãy thực hiện từ từ một cách kiên trì.

Cho con bú là một phương pháp giảm cân tốt

Đã có nghiên cứu chứng minh được rằng việc cho con bú sau. Hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân của người mẹ sau sinh. Đặc biệt việc cho con bú sẽ làm giảm bớt cân nặng trong sáu tháng đầu sau sinh. Trong một số trường hợp không thể cho con bú thì lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh và thể dục thể thao hợp lý cũng là biện pháp giúp giảm cân từ từ. Tất nhiên như đã nhắc đến ở trên thì giảm cân an toàn cần phải có thời gian dài mới có được kết quả.

Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể

1 thói quen tốt giúp quá trình giảm cân nặng của bạn hiệu quả hơn chính là kiểm soát lượng calo thực phẩm mỗi ngày. Đau phần trên nhãn mác của đồ ăn thức uống. Đều sẽ ghi lượng calo mà nó cung cấp cho cơ thể. Tùy vào thể trạng và phương pháp giảm cân mà bạn có thể cân đối lượng calo sao cho phù hợp.

Giảm cân sau khi sinh cần lưu ý gì

Chọn những thức ăn lành mạnh

Đầu tiên phải kể đến là lượng protein lành mạnh. Bạn có biết rằng cơ thể cần sử dụng nguồn năng lượng tức đốt cháy nhiều calo hơn. Để có thể tiêu hóa được chất đạm. Cung cấp cho cơ thể những chất đạm lành mạnh đến từ các loại thực phẩm. Như thịt nạc, trứng, cá, đậu, các loại hạt sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đồng thời tiêu hao nhiều calo hơn. Rất tốt cho quá trình giảm cân.

Xem thêm : Đau đầu dán cao ở đâu

Hạn chế đường và tinh bột

Được biết đến là những loại thực phẩm có lượng calo cao ngất ngưởng đường. Và tinh bột thường xuyên bị loại bỏ khỏi bữa ăn của những người đang thực hiện chế độ giảm cân. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại trái cây, rau, đậu, thịt, cá, trứng, sữa chua để bổ sung năng lượng.

Tổng kết

Cơ thể người mẹ tăng cân trong quá trình mang thai là điều hoàn toàn bình thường thậm chí chúng còn được khuyến nghị. Để có thể lấy lại vóc dáng sau khi sinh cần phải có sự kiên trì thì cùng với chế độ ăn uống luyện tập khoa học. Bạn có thể tham khảo từ bác sĩ dinh dưỡng để tìm kiếm cho mình phương pháp phù hợp nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
chat facebook
chat zalo