Tái tạo da là gì?

Posted on Tin tức 27 Views

Da mặt luôn là khu vực được chị em quan tâm và chăm sóc nhiều nhất. Là nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời cũng như tác động từ môi trường nên rất dễ bị hư tổn. Thúc đẩy quá trình tái tạo da sẽ mang lại cho chị em một làn da hồng hào và trẻ trung hơn. Trên mạng internet hiện tại có khá nhiều phương pháp để tái tạo từ đơn giản cho đến phức tạp nhưng đâu mới thực sự là phương pháp tốt? Và tái tạo da là gì? Nếu như đây cũng là vấn đề mà bạn đang quan tâm xin mời theo dõi các thông tin liên quan qua bài viết sau đây của Haruana.

Tái tạo da là gì

Nói dễ hiểu thì đây là phương pháp giúp lấy đi các tế bào xỉn màu và hư tổn bên ngoài. Sau đó thúc đẩy quá trình tăng trưởng các tế bào da mới. Mang lại một diện mạo trẻ trung tự nhiên. Ngoài ra tái tạo da còn làm cho bề mặt da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn.

Thông thường một quy trình tái tạo da tự nhiên sẽ có khoảng thời gian từ 25 đến 28 ngày. Thời gian đầu thì tế bào da chết sẽ bị đẩy lên bề mặt và bong tróc, tiếp đến đến thì lớp da mới sẽ được phát triển rồi thay thế dần lớp tế bào cũ.

Trong một số trường hợp khi da chết bám trên mặt quá lâu sẽ dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mụn. Đây cũng là lý do vì sao người ta lại muốn quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng hơn. Là bí quyết dưỡng và chăm sóc da mà nhiều chị em chia sẻ.

tái tạo da là gi

Xem thêm: Men vi sinh là gì

Khi nào cần tái tạo da?

Không phải tái tạo liên tục đều tốt, khi da bạn là một trong số các trường hợp sau đây thì cần phải thực hiện quá trình này.

  • Da bị xỉn màu sạm nám do môi trường: phụ nữ yêu cái đẹp. Nên chả ai muốn mình sở hữu một làn da sạm nám và xỉn màu. Trong thời gian tiếp xúc với tia UV khói bụi thì lỗ chân lông to. Dễ gây nên sần sùi và làm xỉn ra ra nhanh chóng.
  • Da sau mụn: điều trị mụn là một khoảng thời gian dài. Nhưng sau khi khỏi làn da sẽ không thể khỏe mạnh như thông thường. Còn đó là những vết thâm, lỗ chân lông to và làn da kém mịn màng. Tái tạo và chăm sóc da thời điểm này giúp sản sinh là những tế bào mới. Khắc phục các hậu quả sau mụn và giúp thấm nhanh các các dưỡng chất từ sản phẩm đặc trị.
  • Da hư tổn do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: đây là trường hợp thường gặp chị em. Mỹ phẩm ngày càng phổ biến thì có rất nhiều người lợi dụng điều đó. Để tung ra thị trường sản phẩm nhái, làm giả. Tất nhiên các sản phẩm này sẽ gây tác hại rất lớn. Vì không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ cũng như kiến thức. Nếu như gặp tình trạng này cần phải ngưng sử dụng mỹ phẩm. Đồng thời điều trị và tái tạo da để loại bỏ độc tố.
  • Làn da lão hóa: bước sang tuổi 30 da bắt đầu bị lão hóa dần. Theo năm tháng sẽ xuất hiện các vết chân chim và nếp nhăn và tàn nhang. Giai đoạn này khả năng thẩm thấu dưỡng chất từ mỹ phẩm không còn cao. Muốn có được một làn da trẻ đẹp chị em cần phải loại bỏ các tế bào chết trên da thường xuyên.

Một số phương pháp tái tạo da phổ biến

Mặt nạ hóa học

Đây là phương pháp thường được áp dụng trong quá trình trị liệu thẩm mỹ để loại bỏ đi các vấn đề về da. Cơ chế hoạt động là sử dụng các alpha hydroxy axit để làm bong lớp biểu bì. Điều này làm kích thích quá trình tái tạo da trên bề mặt. Cung cấp một lớp da mới tươi sáng và rạng rỡ hơn. Kèm theo các alpha hydroxy axit thì có thể sử dụng thêm vitamin C, tretinoin, … để đẩy nhanh quá trình tái tạo.

tái tạo da là gi

Xem thêm: Cách chăm sóc da mặt sau sinh

Liệu pháp bào mòn

Như tên gọi của mình liệu pháp này sẽ được các bác sĩ da liễu. Sử dụng thiết bị có gắn tinh thể thạch anh hoặc kim cương. Để tẩy và làm bông các lớp sừng trên mặt. Sau khi lớp sừng này được lấy đi thì một làn da mới sẽ xuất hiện.

Sử dụng tia laser

Đây là phương pháp thường sử dụng trong quá trình điều trị sẹo mụn, nếp nhăn và các vấn đề trên da. Tùy vào tình trạng da mà người ta sẽ sử dụng các loại tia laser có bước sóng riêng biệt. Sau khi loại bỏ lớp da cũ thì sẽ sử dụng thêm các sản phẩm. Giúp sản sinh Collagen tạo ra một lớp da mới hoàn hảo.

Sử dụng phương pháp tự nhiên

Nếu như muốn tái tạo da tại nhà bạn cũng có thể lựa chọn các liệu pháp từ thiên nhiên. Các nguyên liệu như mật ong, sữa chua, bột yến mạch hay sữa tươi có thể làm mặt nạ để tái tạo da. Đồng thời bổ sung các dưỡng chất để nuôi da khỏe mạnh. Tất nhiên với các phương pháp thiên nhiên thì thời gian hoàn thành sẽ lâu hơn so với 3 phương pháp trên.

Tổng kết

Để tái tạo da bạn có thể tìm đến các spa hay các phòng khám chuyên về da liễu hoặc thực hiện tại nhà. nếu là phương pháp tự nhiên thì có thể thực hiện tại nhà.

0 0 phiếu bầu
Đánh giá
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
hotline
chat facebook
chat zalo