Cách bảo vệ da khi ngồi máy tính

Posted on Tin tức 48 Views

Mỗi ngày chúng ta dành ra khá nhiều thời gian để học tập, làm việc trên máy tính. Điều này gây ảnh hưởng nhiều mặt đến sức khỏe hay nhan sắc con người. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến da dẻ. Ánh sáng từ màn hình máy tính không phải là một loại ánh sáng tốt. Do đó chúng gây ra khá nhiều triệu chứng không tốt cho da người. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách bảo vệ da khi ngồi máy tính hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Chăm sóc và dưỡng da đầy đủ

Làm việc hay học tập qua màn hình máy tính hiện nay rất phổ biến. Có những người phải ngồi máy tính nhiều tiếng đồng hồ trong ngày. Việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của chúng ta. Bên cạnh đó, da dẻ cũng sẽ có những biểu hiện không tốt nếu bạn không có chế độ hay cách chăm sóc hiệu quả.

Kể cả khi không sử dụng máy tính nhiều thì chăm sóc và dưỡng da đầy đủ vẫn là điều quan trọng mà chúng ta nên ghi nhớ và thực hiện. Trước tiên, mọi người cần chuẩn bị đầy đủ các loại mỹ phẩm dưỡng da chất lượng. Chúng ta không cần phải dưỡng da qua quá nhiều bước nếu không đủ thời gian hoặc điều kiện cho phép. Tuy thế, những bước dưỡng da cơ bản bạn chắc chắn phải có.

Cách bảo vệ da khi ngồi máy tính

Ngồi trước ánh sáng màn hình máy tính lâu sẽ khiến da mặt bị sạm hoặc khô. Mọi người có thể sử dụng các loại kem dưỡng da hoặc cấp ẩm để giúp da dẻ mịn màng, trắng sáng hơn. Các loại mỹ phẩm dưỡng da hiện nay được bán rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên chúng ta cần tham khảo kỹ thành phần sản phẩm, thương hiệu sản phẩm,… để chọn ra mỹ phẩm phù hợp nhất với đặc tính da mình.

Xem thêm : Uống gì để giảm mỡ bụng?

Giữ khoảng cách với màn hình máy tính

Theo nghiên cứu cho thấy máy tính phát ra một loại bức xạ điện tử. Nếu mọi người ngồi quá gần màn hình thì da sẽ bị ảnh hưởng bởi loại bức xạ này. Do đó chúng ta cần điều chỉnh khoảng cách và tư thế sao cho vừa thoải mái khi đánh máy vừa đảm bảo khoảng cách an toàn. Bạn nên ngồi cách màn hình máy tính từ 50 đến 70cm là phù hợp nhất.

Chúng ta nên tìm ra khoảng cách sao cho vừa đảm bảo được sự chuẩn xác, thoải mái cho cột sống vừa phù hợp với ánh sáng màn hình. Có một số dụng cụ có thể sử dụng làm tấm chắn màn hình máy tính. Mọi người có thể mua chúng và lắp đặt để dùng máy tính tốt hơn.

Không ngồi trước máy tính quá lâu

Có thể có một số trường hợp khiến chúng ta phải làm việc hay học tập liên tục trên máy tính. Tuy nhiên đây không phải là một ý kiến tốt. Mọi người nên có những phút nghỉ giải lao giữa giờ. Chúng ta có thể thực hiện một số bài tập thể dục nhẹ hoặc giãn cơ, giãn xương cốt. Bên cạnh đó, để bảo vệ da khỏi ánh sáng màn hình, mọi người cũng nên giải lao để tránh khỏi máy tính một vài phút. Như thế sẽ làm giảm độ ảnh hưởng không tốt lên da của mình.

Cách bảo vệ da khi ngồi máy tính

Chế độ ăn uống thích hợp

Bên cạnh việc cẩn thận, lưu ý trong quá trình sử dụng thì chúng ta cũng nên xây dựng chế độ ăn uống thích hợp. Da mặt chịu tác động rất nhiều bởi chế độ ăn uống của bạn. Nếu việc làm hay việc học của bạn yêu cầu phải sử dụng máy tính nhiều thì bạn càng nên điều chỉnh chế độ ăn sao cho phù hợp.

Xem thêm : Các loại da cơ bản

Da chúng ta sẽ bị khô khi ngồi trước màn hình máy tính nhiều. Do đó bạn nên bổ sung thêm nước cho cơ thể. Hãy uống nước thường xuyên và đều đặn. Bên cạnh đó, chúng ta cần xây dựng thực đơn sao cho đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nói chung và da nói riêng.

Tổng kết

Cách bảo vệ da khi ngồi máy tính là vô cùng quan trọng. Bên cạnh sức khoẻ thì nhan sắc là một vấn đề ta nên lưu ý. Có một làn da khỏe mạnh giúp bạn có thể thoải mái, tự tin là chính mình. Do đó hãy lên kế hoạch để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của máy tính nói riêng hay các thiết bị điện tử khác nói chung.

0 0 phiếu bầu
Đánh giá
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
hotline
chat facebook
chat zalo